UNIVERSITY PREPARATION (Uni-prep) là chương trình bao gồm các khóa học ngắn hạn, giúp học viên định hình và nâng cao hiểu biết về bản thân. Những khóa học này được xây dựng nhằm mang lại cho học viên sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc sống và con đường học tập tại quốc gia du học.
Bao gồm các kỹ năng nền tảng, các kiến thức cần thiết trong quá trình nộp hồ sơ mà du học sinh cần phải biết.
Kỹ năng nghiên cứu và định vị bản thân (Research & Self-positioning)
- Nâng cao kỹ năng phân tích, đánh giá, ứng dụng vào quy trình tự định vị để xác định các thế mạnh cá nhân.
- Trang bị kỹ năng nghiên cứu học thuật để xử lý các vấn đề chuyên ngành trong quá trình học tập.
Kỹ năng phỏng vấn (Interview skill set)
- Xác định mục tiêu phỏng vấn (xin Visa, xin học bổng và xin việc).
- Xây dựng thương hiệu cá nhân và tạo ấn tượng với phỏng vấn viên qua thần thái, phong cách và ngôn ngữ hình thể.
- Trang bị kỹ năng trả lời câu hỏi và giải quyết tình huống mô phỏng.
Thư động lực và bài luận cá nhân (Motivation letter & Personal statement)
- Gây ấn tượng, thiện cảm với các trường và phỏng vấn viên thông qua thư động lực và bài luận cá nhân.
- Thể hiện tư duy và năng lực bản thân thông qua khả năng ngôn ngữ.
Hành trang du học (Pre-departure)
- Chuẩn bị, sắp xếp và phân loại hành lý, phân biệt những loại hành lý nên và không nên mang.
- Xử lý những tình huống phát sinh ở sân bay, cổng hải quan và tại nước ngoài.
Bao gồm 3 nhóm kỹ năng: Kỹ năng học thuật, Kỹ năng hòa nhập và Kỹ năng làm việc.
A. KỸ NĂNG HỌC THUẬT (Academic Skills) bao gồm
Đọc hiểu học thuật (Academic reading)
- Tiếp cận khái niệm về ngôn ngữ học thuật và áp dụng vào quá trình học tập, nghiên cứu.
- Vận dụng các phương pháp nghiên cứu để chọn lọc kiến thức, xử lý các văn bản học thuật và chuyên ngành.
Viết học thuật (Academic writing)
- Tìm hiểu phong cách viết học thuật, khái niệm đạo văn trong sử dụng nghiên cứu học thuật.
- Nắm vững các phương pháp nghiên cứu và trích dẫn đúng quy chuẩn.
- Thực hành viết tiểu luận, trích dẫn và xây dựng bài tiểu luận theo đúng chuẩn học thuật.
Tư duy biện chứng và tư duy logic (Critical and logical thinking)
- Nhận định về tư duy biện chứng và lợi thế khi sử dụng trong học tập.
- Phân biệt giữa tư duy biện chứng và các lối tư duy logic khác.
- Áp dụng phương pháp đặt câu hỏi và tiếp cận các vấn đề đa chiều. Thiết kế luận điểm, luận cứ một cách khoa học.
Tranh biện học thuật (Debate)
- Xác định các nguyên tắc lập luận và thể hiện trong quá trình tranh biện, tránh mắc các lỗi ngụy biện.
- Thực hành tranh luận về các đề tài học thuật và thời sự. Nhận xét và rút kinh nghiệm từ các ưu – nhược điểm trong lập luận của đối phương.
B. KỸ NĂNG HÒA NHẬP (Adaptation Skills)
Xây dựng các mối quan hệ (Networking building)
- Cải thiện khả năng giao tiếp ngoại ngữ.
- Hiểu và áp dụng nguyên lý đàm phán vào đời sống.
- Ứng dụng các nguyên tắc ứng xử để tạo mối quan hệ, duy trì và phát triển các mối quan hệ đó. Đồng thời cân bằng giữa lợi ích cá nhân và tập thể.
Xử lý vấn đề cá nhân (Dealing with personal problems)
- Trang bị kỹ năng chăm sóc bản thân, tăng cường thích nghi với môi trường mới.
- Nhận biết các vấn đề tâm lý và chăm sóc sức khỏe tinh thần đúng cách.
- Tìm hiểu về môi trường sống mới để tránh tình trạng “sốc văn hoá”.
Kỹ năng nói trước công chúng (Public speaking)
- Trình bày quan điểm, ý tưởng bằng hệ thống luận điểm, luận cứ logic và thuyết phục.
- Làm chủ giọng nói, thể hiện bản thân và thuyết phục người nghe bằng cách trình bày rõ ràng.
Kỹ năng quản lý tài chính
- Hiểu biết về các khái niệm về tài chính, tránh những bất lợi sau này.
- Dự trù, thiết lập và quản lý ngân sách cá nhân.
- Phân chia hợp lý các nhóm chi tiêu, xác định hình thức tiết kiệm và đầu tư để tích trữ cho bản thân.
C. KỸ NĂNG LÀM VIỆC (Working Skills) bao gồm
Hòa nhập quốc tế (Globalization)
- Tìm hiểu văn hóa của nước du học, để thích nghi dễ dàng và nhanh chóng trong môi trường quốc tế.
- Giao tiếp, ứng xử và làm việc nhóm.
- Tập ứng xử trong môi trường học tập, làm việc và sinh hoạt hằng ngày.
Cải thiện hiệu suất làm việc (Efficient working)
- Quản lý thời gian và đảm bảo tiến độ công việc bằng cách lập kế hoạch làm việc khoa học.
- Tối ưu hoá quy trình làm việc và tăng cường chất lượng công việc bằng cách sử dụng các công cụ.
Tư duy sáng tạo (Creative thinking)
- Sử dụng các dạng tư duy khoa học (tư duy phân tích, tổ chức, năng lực giao tiếp và kỹ năng giải quyết vấn đề) để làm việc hiệu quả.
- Giải quyết tình huống giả định hoặc trình bày một dự án cá nhân.
Kỹ năng tìm việc làm (Job seeking skill)
- Xây dựng hồ sơ cá nhân bằng cách tự định vị và xác định các mục tiêu cụ thể.
- Nghiên cứu các mẫu CV và portfolio chuẩn và vận dụng vào thực hành tự thiết kế, hoàn tất hồ sơ cá nhân.
- Tham gia buổi phỏng vấn mô phỏng, tự đánh giá và rút kinh nghiệm cho bản thân.